Tìm đơn vị vận chuyển phụ tùng ô tô từ Trung Quốc về Việt Nam

Vận chuyển phụ tùng ô tô từ Trung Quốc về Việt Nam đang là vấn đề mà nhiều doanh nghiệp ở Việt Nam quan tâm. Bởi phụ tùng ô tô  xuất xứ Trung Quốc là một trong những mặt hàng được nhập kinh doanh với số lượng lớn và phổ biến tại thị trường Việt Nam.

Gần đây với sự bùng nổ mạnh mẽ của nền kinh tế, các hãng xe, nhà cung cấp phụ tùng và đồ chơi xe tải Trung Quốc đang dần khẳng định vị thế của mình, tạo ra nhiều bước đột phá trong sản xuất và lắp ráp. Chính vì vậy ngày càng nhiều các doanh nghiệp tại Việt Nam tìm kiếm đơn vị cung cấp phụ tùng Trung Quốc. Hiện nay có rất nhiều cách để nhập mặt hàng này về Việt Nam như: sang Trung Quốc nhập hàng trực tiếp, nhập hàng qua các trang thương mại điện tử Alibaba, Taobao, 1688,…

=> Cách tạo tài khoản trên các trang TMDT Alibaba, 1688

Mua và vận chuyển phụ tùng ô tô qua trang thương mại điện tử

Trong đó nhập phụ tùng qua các trang Thương mại điện tử được nhiều người sử dụng hơn bởi nó mang lại một số ưu điểm như:

  • Bạn sẽ không tốn kém chi phí đi lại sang tận Trung Quốc để nhập hàng
  • Không mất nhiều thời gian
  • Hàng hóa đa dạng, có hàng trăm ngàn sản phẩm và rất nhiều nhà cung cấp cho bạn lựa chọn giúp bạn dễ dàng tìm kiếm được sản phẩm mẫu mã ứng ý.
  • Bạn nhập được giá sản phẩm tận gốc và làm việc trực tiếp với nhà cung cấp mà không phải qua bất kỳ đơn vị đơn vị trung gian nào.

Tuy nhiên với những bạn không thông thạo tiếng Trung để tìm kiếm hàng hóa và đàm phán mua hàng, không biết cách tìm kiếm nhà cung cấp uy tín  hoặc không có thẻ thanh toán quốc tế hay không biết cách vận chuyển phụ tùng từ Trung Quốc về Việt Nam an toàn dẫn đến rủi ro khi vận chuyển như hỏng, vỡ, rủi ro mất cọc, chất lượng không đồng đều… thì cách tốt nhất bạn hãy tìm tới các đơn vị mua hàng hộ Trung Quốc uy tín để giúp bạn mua hàng và vận chuyển. Bạn sẽ mất thêm 1 chút chi phí mua hàng, tuy nhiên với kinh nghiệm mua hàng nhiều năm các đơn vị mua hộ hàng sẽ lựa chọn được nhà cung cấp uy tín cho bạn, biết cách đàm phán mua hàng với nhà cung cấp để có được giá sỉ tốt nhất và vận chuyển hàng hóa chuyên nghiệp nhanh chóng về Việt Nam.

1. Thủ tục nhập khẩu và vận chuyển phụ tùng ô tô

Phụ tùng ô tô vô cùng đa dạng

Về cơ bản thì thủ tục nhập khẩu và vận chuyển phụ tùng ô tô thông thường không có gì đặc biệt nhưng cũng không hề đơn giản. Cụ thể, dòng hàng này không bị cấm & không bị hạn chế nhập khẩu, và cũng không phải xin giấy phép nhập khẩu của bộ ban ngành nào.

Tuy nhiên có một số vấn đề cần lưu ý, có thể gây khó khăn và mất nhiều thời gian:

Thứ nhất: Tra cứu và tìm hiểu thông tin phụ tùng cần nhập

Một số phụ tùng đã qua sử dụng như: máy, khung, săm, lốp, phụ tùng, động cơ của ô tô, máy kéo và xe gắn máy không được phép nhập khẩu. Đó là quy định trong Nghị định 187/2013/NĐ-CP. Vì thế, nếu bạn định nhập mặt hàng phụ tùng cũ, thì cần tra cứu và tìm hiểu để đảm bảo chắc chắn không thuộc loại hàng bị cấm nhập.

Thứ hai: Hồ sơ hải quan

Hồ sơ hải quan gồm những chứng từ sau:

  • Tờ khai hải quan từ phần mềm
  • Hóa đơn thương mại.
  • Chứng nhận xuất xứ (nếu có), để hưởng thuế ưu đãi đặc biệt.
  • Vận đơn.

Với mặt hàng này, cán bộ hải quan sẽ rất lưu tâm về giá nhập khẩu, do mặt hàng nằm trong diện quản lý rủi ro về giá. Vì thế, việc tra cứu sẽ khá mất thời gian, và tiến độ làm thủ tục thông quan thường cũng chậm hơn so với hàng thông thường.

Ngoài ra, nếu hệ thống phân vào luồng đỏ, hoặc có nghi ngờ gian lận, tờ khai có thể bị “bẻ luồng”. Khi đó, chủ hàng phải mở container để hải quan hàng hoá. Có trường hợp phải kiểm hóa 100%, nên sẽ mất thời gian và khá mệt.

vận chuyển phụ tùng ô tô
Thủ tục nhập khẩu và vận chuyển phụ tùng ô tô

Thứ 3: Mã hồ sơ phụ tùng ô tô

Thường thì phụ tùng, linh kiện ô tô sẽ có rất nhiều mục hàng trong một lô hàng nhập. Do đó, việc tra cứu mã hồ sơ cũng như mô tả hàng trên tờ khai hải quan cần rất cẩn trọng, chi tiết, nhưng cũng phải nhanh chóng mới đáp ứng được tiến độ công việc.

Thứ 4: Một vài lưu ý khi làm thủ tục nhập khẩu và vận chuyển phụ tùng ô tô

  • Do thuế suất nhập khẩu khác nhau khá nhiều giữa các dòng xe tải, xe con… cán bộ hải quan sẽ “soi” rất kỹ về thông tin phụ tùng của bạn dùng cụ thể cho loại xe nào. Bạn cũng cần khai rõ thông tin này trong phần mô tả hàng hóa trên tờ khai hải quan. Nếu có nghi ngờ, hải quan sẽ chất vấn, và nếu nhà nhập khẩu không trả lời và giải thích thỏa đáng, rất có thể nhân viên hải quan sẽ báo cáo lãnh đạo và cho đi kiểm tra thực tế hàng hóa (kiểm hóa), thậm chí trưng cầu giám định. Mục đích là để kiểm chứng xem có đúng loại phụ kiện mà bạn khai báo trên chứng từ hay không: đúng chủng loại, số lượng, quy cách, nhãn mác… Nếu đúng, thì cũng không có gì đáng ngại, nhưng nếu bạn khai sai thì rất dễ bị xử lý.
  • Hàng phụ tùng này thường nhập nhiều hạng mục trong một container. Nếu bạn có chứng nhận xuất xứ ưu đãi đặc biệt, chẳng hạn như CO Form E cho hàng từ Trung Quốc, nên để ý: một số mục hàng không được ưu đãi theo Form E, hoặc có thuế suất cao hơn mức thông thường, và vì thế vẫn sử dụng mã thuế nhập khẩu là B01.
  • Bạn nên đọc Thông tư số 41/2018/TT-BGTVT quy định danh mục sản phẩm hàng hóa có khả năng gây mất an toàn thuộc trách nhiệm quản lý Nhà nước của Bộ Giao thông vận tải. Theo đó, tại Phụ lục II có nêu rõ những sản phẩm phụ tùng ô tô phải làm Công bố hợp quy sau khi thông quan, và trước khi đưa ra thị trường. Ví dụ: gương chiếu hậu, khung xe, vành, ắc quy, lốp, động cơ… Tất nhiên không áp dụng khi làm thủ tục hải quan, nhưng rất cần thiết cho khâu sau thông quan. Với những mặt hàng thuộc danh mục này, khi làm thủ tục thông quan quan chỉ cần nộp kèm Bản đăng ký có xác nhận của cơ quan kiểm tra, chứ không cần phải nộp Kết quả kiểm tra như trước đây.

Nói chung, làm thủ tục nhập khẩu phụ tùng ô tô không quá phức tạp, nhưng cần cụ thể và chính xác về chi tiết hàng hóa, mã hồ sơ, và kéo theo thuế suất nhập khẩu. Nhưng để đỡ mất nhiều thời gian và công sức thì việc tìm một đơn vị vận chuyển phụ tùng ô tô từ Trung Quốc về Việt Nam là vô cùng thông minh và sáng suốt.

2. Giải pháp tìm một đơn vị vận chuyển uy tín, chuyên nghiệp, nhanh chóng trong lĩnh vực vận chuyển phụ tùng ô tô.

Vận chuyển phụ tùng ô tô từ Trung Quốc về Việt Nam

Dưới đây là một số giải pháp cho các doanh nghiệp muốn tìm một đơn vị vận chuyển phụ tùng ô tô uy tín, chuyên nghiệp:

2.1 Lựa chọn đơn vị mua hàng có năng lực vận chuyển tốt:

Năng lực vận chuyển thể hiện ở chỗ có thể vận chuyển hàng hóa bằng nhiều cách thức, phương tiện khác nhau. Vốn là mặt hàng có nhiều đặc thù nên việc tự nhập hàng sẽ tương đối khó khăn, phức tạp. Do đó việc lựa chọn được công ty có năng lực tốt sẽ giúp bạn hạn chế tối đa chi phí và rủi ro có thể gặp phải. Với đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, thành thạo tiếng Trung  có thể hỗ trợ khách hàng tìm kiếm các nguồn hàng chất lượng nhất đồng thời đàm phán thương lượng các chính sách chiết khấu và hỗ trợ vận chuyển, đem lại lợi ích tốt nhất cho khách hàng. Trường hợp bạn vô tình sử dụng dịch vụ của một đơn vị kém uy tín, thời gian hàng về sẽ bị ảnh hưởng đồng thời khó được giải quyết khiếu nại, bồi hoàn khi hàng hóa có vấn đề. 

2.2  Nên lựa chọn công ty vận chuyển có mức cước cạnh tranh:

Cước phí dịch vụ sẽ ảnh hưởng nhiều đến việc kinh doanh của bạn, chính vì thế nên lựa chọn những công ty có mức cước cạnh tranh.

Nhắc đến những điểm cần lưu ý khi lựa chọn công ty vận chuyển hàng hóa chắc chắn không thể bỏ qua yếu tố cước phí vận chuyển. Với những đơn vị có giá cước phải chăng đi kèm dịch vụ chất lượng thường được nhiều người tin chọn hơn cả. Thậm chí, để mang đến nhiều lợi ích tốt nhất cho khách hàng, nhiều đơn vị sẵn sàng vận chuyển với mức phí thấp.

Tuy nhiên, việc để giá dịch vụ ở mức thấp lại khiến nhiều người lo lắng về chất lượng vận chuyển. Trên thực tế, không phải đơn vị nào vận chuyển giá rẻ cũng có chất lượng dịch vụ kém. Họ vận chuyển giá rẻ vì họ có thể đàm phán được mức phí xuất nhập khẩu ở mức cạnh tranh và vẫn cam kết 100% về chất lượng dịch vụ. Do đó, bạn có thể hoàn toàn yên tâm khi lựa chọn.

 2.3. Những điều khoản cần được đảm bảo khi hợp tác với đơn vị vận chuyển phụ tùng

Tìm kiếm đơn vị vận chuyển phụ tùng ô tô uy tín, chuyên nghiệp.

·  Đảm bảo thời gian vận chuyển nhanh chóng, đúng thời hạn.

Một đơn vị được đánh giá là uy tín, không những vận chuyển với giá rẻ mà họ còn đảm bảo được thời gian vận chuyển hàng hóa. Đây là một trong những yếu tố quan trọng để bạn xác định được công ty vận chuyển hàng hóa đó có uy tín hay không?

Với những đơn vị vận chuyển trong thời gian ngắn, lô hàng đến địa chỉ nhận trong thời gian cam kết thì bạn có thể tin chọn. Tuy nhiên, do một số yếu tố khách quan như dịch bệnh, thiên tại, giao thông đi lại,… có thể khiến lô hàng về muộn hơn dự kiến. Khi gặp phải tình huống này, đơn vị vận chuyển sẽ chủ động thông báo đến khách hàng.

Do đó, tuy hàng hóa không về đúng thời gian cam kết nhưng bạn vẫn có thể yên tâm về an toàn của lô hàng. Điều này cũng chứng tỏ đây chính là đơn vị uy tín mà bạn nên lựa chọn.

·  Công ty vận chuyển có địa chỉ văn phòng tại các nước vận chuyển hàng hóa

Với những công ty vận chuyển uy tín thì địa chỉ văn phòng là yếu tố quan trọng để xác định đơn vị đó có thực sự uy tín hay không? Một công ty có đầy đủ hệ thống kho bãi, văn phòng tại nơi giao nhận hàng hoá sẽ đảm bảo được quá trình vận chuyển an toàn.

Ngược lại, với những đơn vị không có đủ kho bãi, văn phòng tại các nước vận chuyển hàng hóa thì rất khó nắm chắc quy trình, thời gian vận chuyển. Bởi, họ phải thông qua một bên thứ 3 nên không thể chắc chắn khi nào lô hàng cập bến.

Vì vậy, để hạn chế tối đa những rủi ro trong quá trình vận chuyển, bạn nhất định nên chú ý đến điểm này khi lựa chọn.

·  Có nhiều hình thức vận chuyển cho khách hàng lựa chọn

Khi lựa chọn bất cứ một công ty vận chuyển hàng hóa nào thì hình thức vận chuyển cũng là yếu tố được nhiều người quan tâm. Một đơn vị cung cấp nhiều hình thức vận chuyển từ đường bộ, vận chuyển đường biển cho đến đường hàng không,… sẽ được nhiều người tìm đến hơn.

Bởi vì, họ có thể chọn được hình thức vận chuyển phù hợp với loại hàng hóa họ định gửi đi. Thêm vào đó, mỗi hình thức vận chuyển sẽ có cước phí vận chuyển khác nhau. Nhờ đó, họ sẽ cân nhắc chọn được hình thức vận chuyển phù hợp với mức phí dự kiến.

·  Có hệ thống quản lý đơn hàng khoa học

Ngoài những lưu ý trên thì khi tìm kiếm một đơn vị vận chuyển uy tín bạn cũng nên xác định xem công ty đó có hệ thống quản lý đơn hàng hay không? Bởi, những bên có hệ thống quản lý đơn hàng khoa học sẽ giúp cho việc theo dõi đơn hàng từ 2 phía dễ dàng hơn. Đồng thời, bạn còn nắm bắt được tình trạng lô hàng, đường đi và thời gian có thể nhận hàng là khi nào.

  • Thủ tục ký kết, thanh toán đầy đủ, chính xác, nhanh chóng.

Khi đã lựa chon được đơn vị vận chuyển phù hợp, bạn cần tiến hành làm các hợp đồng hợp tác có ký nhận của hai bên. Trong đó hai bên đưa ra nywungx điều khoản, những dàng buộc và thống nhất mô hình hợp tác, hình thức thanh toán, có đầy đủ xác nhận hai bên và có xác nhận của cơ quan có thẩm quyền để đảm bảo quyền lợi cho cả hai.

3. Ahagara là một lựa chọn tốt trong giải pháp vận chuyển phụ tùng ô tô từ Trung Quốc về Việt Nam.

Ahagara – Giải pháp vận chuyển phụ tùng ô tô từ TQ về VN

Nếu các bạn còn loay hoay chọn cho doanh nghiệp của mình một đơn vị vận chuyển phụ tùng ô tô thì Ahagara là một gợi ý cho bạn.

Với kinh nghiệm nhiều năm làm trong lĩnh vực kinh doanh ô tô và phụ kiện, đồ chơi, phụ tùng ô tô, Ahagara đã từng phục vụ cho hàng trăm khách hàng có nhu cầu về mặt hàng phụ tùng Ô tô Trung Quốc. Và tất cả khách hàng đều hài lòng với dịch vụ và chất lượng phụ tùng chúng tôi cung cấp.

Công ty Cổ Phần Giải Pháp Dịch Vụ Công Nghệ Ahagara là doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực phụ kiện, phụ tùng xe tải. Ahagara đã tạo được chỗ đứng vững chắc trên thị trường bán buôn, bán lẻ, trở thành thương hiệu chất lượng trong lòng các bác tài và gara khắp mọi miền tổ quốc.

Ngoài ra Ahagara còn có dịch vụ mua hộ, làm việc với đối tác cung cấp. Đây là dịch vụ mua hộ và vận chuyển trọn gói phụ tùng phụ kiện ô tô về Việt Nam với mức phí hỗ trợ các doanh nghiệp một cách tối đa. Đặc biệt Ahagara rất sẵn lòng hỗ trợ các bạn về dịch vụ Marketing trong kinh doanh online, tư vấn tìm kiếm khách hàng cho Gara, tư vấn mở shop kinh doanh phụ tùng online và offline, phụ kiện, đồ chơi ô tô, đồ chơi xe tải,….

Các bạn hãy kết nốit với chúng tôi qua Website, Fanpage, Kênh Youtube, Kênh Tiktok để cập nhật những sản phẩm và những chia sẻ mới nhất. Hoặc bạn có thể gọi ngay tới số hotline 081 640 4444 của chúng tôi để được tư vấn và hỗ trợ một cách kịp thời và nhanh nhất.

Cảm ơn các bạn!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *